image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 59
  • Trong tuần: 646
  • Tất cả: 99217
KỊP THỜI LAN TỎA YÊU THƯƠNG ANH EM MỒ CÔI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC SỰ ẤM LÒNG.
    Xót thương cho hoàn cảnh của 02 em: Nghiệp Thế Thời (lớp 8A3) và Nghiệp Thị Bích Phượng (lớp 5A2) trường TH&THCS Tân Phước, đang ở tại tại ấp Phước Tâm xã Tân Phước, còn quá nhỏ nhưng đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cô Châu Thị Thùy Trang – PHT nhà trường đã viết bài kêu gọi vận động mọi người chia sẻ yêu thương của mình đến các em trên trang Facebook cá nhân Châu Trang BP và trên các nhóm Zalo của nhà trường. Bài viết kêu gọi đã được lan tỏa trong cộng đồng mạng. Nỗi thương cảm 2 anh em côi cút khiến nhiều người rơi nước mắt. Ước nguyện của tất cả những trái tim nhân ái lúc này là sự trợ giúp kịp thời, thật nhiều tình thương yêu từ cộng đồng sẽ giúp các em vơi bớt nỗi mất mát tình thâm.
anh tin bai

Thế rồi, cơ duyên đã đưa bài viết đến với Đài PTTH & Báo Bình Phước. Sau khi đến thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh của 2 em, lắng nghe em Phượng tâm sự trong nước mắt ngắn dài: “Con càng ước sau này sẽ trở thành bác sỹ để có thể cứu chữa bệnh cho mọi người, tránh mất mát như ba mẹ con. Cả cái tay gẫy, đang ghim ốc vít của anh hai con nữa, cũng cần chữa trị” Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước đã quyết thực hiện Chương trình trao học bỗng “Chắp cánh ước mơ” kỳ 100 để trao các em cơ hội tiếp tục đến trường.

Sáng nay 21/11/2023 Lễ trao học bổng chương trình “Chắp cánh ước mơ” kỳ 100 do VNPT và Đài PTTH & Báo Bình Phước đã diễn ra tại trường TH&THCS Tân Phước. Đến với buổi lễ trao học bổng cho 02 cháu có Ban bảo trợ trẻ em của tỉnh Bình Phước, Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước, Ban giám đốc VNPT Bình Phước và rất nhiều CLB thiện nguyện, các tổ chức và quý MTQ các nhà hảo tâm ở khắp mọi nơi trong ngoài địa bàn huyện, tỉnh, thành phố và có cả kiều bào nước ngoài cùng chung tay ủng hộ để mong 02 cháu sau này có cuộc sống đỡ vất vả hơn. Tại buổi lễ, nhiều người đã rơi nước mắt khi chứng kiến niềm vui mừng khó tả của ông bà nội và sự xúc động nghẹn ngào của 02 cháu khi chia sẻ những nỗi mất mát tủi thân trong những ngày không còn mẹ ở trên đời.

anh tin bai

Tổng số tiền được tổng hợp và công khai tại buổi lễ trao học bổng từ chương trình, các câu lạc bộ, các nhà tài trợ, MTQ đã lên tới con số 256.000.000 đồng cùng với một chiếc xe đạp điện và 01 MTQ đã nhận hỗ trợ cho 2 cháu mỗi tháng 1 triệu đồng đến khi các cháu rời khỏi ghế nhà trường. (Chưa kể số tiền nhà trường vận động trước đó đã trao cho gia đình là 47,250,000 đồng).

anh tin bai

Dịp này, hội LHPN huyện và Hội LHPN xã cũng đã vận động quý MTQ, các tổ chức cá nhân và chi bộ 4 đảng bộ sở xây dựng tỉnh Bình Phước quyên góp được 16 triệu đồng. Số tiền trên được Hội LHPN xã thực hiện chương trình “Mẹ Đỡ đầu” nhằm chăm lo chi phí cho các cháu khi cần chi đúng mục đích và có cam kết nhận tiền từ phía gia đình để lo cho 02 cháu lâu dài về sau.

anh tin bai

Sau buổi lễ trao học bổng, để quản lý số tiền trên dùng đúng mục đích chăm lo cho 02 cháu, các nhà tài trợ, BGH nhà trường, chính quyền địa phương và ông bà 2 cháu đã thống nhất tất cả số tiền quyên góp được, trước mắt trích 1 phần cho gia đình lo chi phí thuốc men khám chữa bệnh và phục vụ cho 02 cháu trong thời gian đầu, số còn lại sẽ được làm sổ tiết kiệm do gia đình và đại diện chính quyền xã (cụ thể là giao cho Hội LHPN xã cũng như Đại diện VNPT Bình Phước quản lý. Khi cần rút để chi tiêu, phục vụ học tập phải có sự thống nhất của các bên và phải được báo về cho chương trình “Chắp cánh ước mơ”. Việc làm này nhắm múc đích chăm lo cho các cháu có một tương lai tốt đẹp còn chờ đợi phía trước. Đó là cả 01 quá trình ăn học và trưởng thành.

anh tin bai

Cảm ơn chương trình đã mang đến yêu thương và cho các cháu một tương lai tươi sáng phía trước. Mong các cháu vượt qua nỗi đau, biến đâu thương thành hành động: học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình, thành một người công dân tốt, có ít cho xã hội trong tương lai.

Một số hình ảnh:

anh tin bai

anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin baianh tin bai

Châu Trang

   

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Phước

 Địa chỉ: Đường ĐT753 - Đội 1 Ấp Cầu Rạt - Xã Tân Phước - Huyện Đồng Phú – Tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nam

Quản trị: Nguyễn Đăng Kiên

 Điện thoại: 02713 509 595 

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị